NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI BƠI SẢI

Không khó để tìm hiểu về những kỹ thuật bơi sải, bao gồm kỹ thuật phối hợp tay chân hay kỹ thuật thở, nhưng rất ít bài viết nói về những vấn đề khi bơi sải. Vậy như bơi sải cần những lưu ý gì? Hãy cùng Smartfit đì tìm hiểu ngay nhé!

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI BƠI SẢI

1. Tập luyện trong khi bị bệnh trong người

Một trong những các lỗi thường gặp khi bơi sải chính là các bạn thường tập luyện khi bị bệnh.

Tập thể dục khi bị bệnh không chỉ những gây hại cho chính sức khỏe của bạn mà còn có nguy cơ lây nhiễm sang cho những người khỏe mạnh khác.

2. Bỏ qua phần khởi động trước khi bơi

Mặc dù bơi sải là một môn thể thao có tác động thấp nhưng nó lại là một bài tập toàn thân. Vì vậy, những động tác khởi động trước khi bơi vẫn giữ vai trò rất quan trọng.
Các bạn nên dành ra ít nhất 10 phút để giãn các cơ của cơ thể trước khi bước xuống bể bơi.

Người bơi cần phải tập trung cao độ vào những nhóm cơ chính trên cơ thể mình như cơ tam đầu, cơ bắp tay, cơ mông, cơ tứ đầu đùi và cơ gân kheo.

Ngoài ra, bạn có thể thử đi bộ để có thể sử dụng nhẹ nhàng vận động đôi chân kết hợp nhuần nhuyễn với các động tác bơi đơn giản.

3. Đạp chân quá mức khi bơi

Các lỗi thường gặp khi bơi sải mà có rất nhiều người mới bắt đầu mắc phải bao gồm từ việc đạp chân quá mạnh để đạt được thành tích tốt nhất khi bơi.

Đạp mạnh hết sức có thể cộng thêm kỹ thuật bơi kém sẽ chỉ khiến bạn bơi trở nên chậm lại. Khi bạn đi bơi, mục đích không phải chỉ là đạp mạnh nhất hay nhanh nhất bạn có thể khi bơi mà là thực hiện nó một cách hiệu quả nhất có thể.

Không có gì quá đáng ngạc nhiên khi có nhiều cách đạp chân đa dạng theo từng kiểu bơi.
Một quan niệm sai lệch cho rằng bơi lội là một môn thể thao chỉ dùng đến sức chân. Tuy nhiên, bơi lội thậm chí cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh cho thân trên của bạn. Nếu cảm thấy chân mình nhanh bị mỏi khi đang bơi thì khả năng nhiều nhất là bạn đã không hoàn thiện kỹ thuật bơi một cách chính xác và hoàn chỉnh nhất.

4. Thở sai cách khi bơi dưới nước

Thở đúng cách cũng là một trong những các yếu tố giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của việc bơi. Thế nhưng, trong các lỗi thường gặp khi bơi sải vẫn có rất nhiều người mắc phải vấn đề về kỹ thuật thở khi bơi. Nếu thở không đúng cách, kỹ thuật và tư thế khi bơi của bạn cũng trở nên kém hơn và khiến bạn bơi chậm lại.
Một trong những sai lầm thường thấy ở người mới bắt đầu khi học bơi đó chính là nín thở. Điều này nó không hề tốt cho cả quá trình tập luyện của bạn, cũng như sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, việc thở nặng khi bơi cũng được tính vào lỗi thứ 2. Kiểu thở này đòi hỏi bạn phải nâng đầu lên mặt nước nhưng nó sẽ khiến thân sau của bạn chìm xuống và khiến bạn đau cứng cổ.

 

Để có được những tư thế đúng, động tác đẹp, hãy tìm đến những trung tâm dạy bơi uy tín nhé! Smartfit chúc bạn học bơi thành ng!

 

Thông tin chi tiết: 

SMARTFIT: HỆ THỐNG BỂ BƠI MUỐI KHOÁNG 5 SAO TẠI HÀ NỘI

Address 1: Tầng 27, Tháp B, Mipec Tower – Số 229 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096.661.5161

Address 2: Tầng 4, Toà Riverside Garden, 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 056.722.8686

Address 3: Tầng 5, Gold Seasons 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

Hotline: 058.493.6666

Address 4: Tầng 3, Tòa B Chung cư Bộ ng An, 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 058.427.6666

Address 5: Tầng 3 toà Green Pearl 378 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0922.888.234

 

XEM THÊM: 

KỸ THUẬT BƠI SẢI – BẠN CẦN PHẢI BIẾT!

KỸ THUẬT BƠI ẾCH – BẠN CẦN PHẢI BIẾT!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đăng ký gói dịch vụ
Quý khách vui lòng nhập đầy đủ thông tin để nhân viên tư vấn liên.

    Gửi yêu cầu hỗ trợ
    Quý khách vui lòng nhập đầy đủ thông tin để nhân viên tư vấn liên.