KỸ THUẬT BƠI ẾCH – BẠN CẦN PHẢI BIẾT!

Bơi ếch là một trong những kiểu bơi đơn giản và được nhiều người sử dụng. Nếu bạn là người đang tìm hiểu về kiểu bơi này thì bài viết này sinh ra là dành cho bạn.

KỸ THUẬT BƠI ẾCH – BẠN CẦN PHẢI BIẾT!

Bước 1: Tập chân ếch trên cạn 

Khi tập các kiểu bơi, luôn luôn tập động tác chân trước. Sau khi động tác chân đã thuần thục rồi tập tay, cuối cùng là chân và tay cùng phối hợp

Chi tiết:

  1. Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, hơi ngửa người ra sau, 2 chân và 2 bàn chân duỗi thẳng thoải mái
  2. Từ từ co chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng
  3. Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài
  4. Đạp mạnh ra 2 bên
  5. Sau khi đạp mạnh ( duỗi thẳng 2 chân ) sang 2 bên, khép mạnh 2 chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc ban đầu và cứ thế tập nhiều lần cho thuần thục.

Lưu ý:  

  • Để dễ nhớ 4 động tác này, cần thuộc lòng những chữ tắt.
  • CoBẻ (bẻ bàn chân lên và sang 2 bên). ĐạpKhép… Nếu bạn là người hướng dẫn, cũng cần hô 4 chữ tắt.
  • Co…Bẻ…Đạp…Khép cho người tập dễ nhớ và thực hành được đồng loạt

Bước 2: Tập chân ếch dưới nước

Nếu bạn đã thành thạo trên cạn rồi thì hãy tập xuống dưới nước

Chi tiết:

Bạn hãy nắm thành bể hoặc nắm tấm ván nổi, hoặc tập đạp chân ếch sau khi lướt nước theo chiều ngang bể (mực nước ngang bụng, không nên tập chỗ nước sâu, rất nguy hiểm).

Sau khi tập động tác chân thuần thục rồi, bạn có thể tự tập ở mực nước cạn theo chiều ngang bể: lướt nước khoảng 1m, đạp chân ếch và cứ thế tập bơi qua, bơi lại theo chiều ngang bể ở mực nước thấp ngang bụng cho đến khi động tác bơi thấy nhuần nhuyễn.

Bước 3: Tập tay ếch trên cạn 

  1. Đứng khom người về phía trước. Đầu hơi cúi xuống, mắt nhìn thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống đất.
  2. Hai tay quạt mạnh ra 2 bên và xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra 2 bên, đầu ngước lên, miệng há ra thở.
  3. Khi 2 tay kéo tới ngang vai, lập tức khép nhanh, thu 2 khuỷu tay (cùi chỏ) gần sát vào nhau và duỗi thẳng về phía trước như tư thế ban đầu.
  4. Để dễ nhớ, bạn vừa tập vừa hô: Chèo mạnh (hay đè mạnh)…Khép nhanh… duỗi thẳng… Và cứ như thế tập cho đến khi nhuần nhuyễn.

Bước 4: Tập tay ếch dưới nước

  1. Đứng khom người, nước ngang ngực, quạt tay ếch dưới nước như động tác trên cạn
  2. Vừa đi vừa quạt tay ếch: Khi quạt dưới nước thấy nặng và người lướt về phía trước là tốt.
  3. Phối hợp thở khi tập tay ếch:
  • Đưa thẳng tay về phía trước, đầu chìm dưới nước thổi khi ra bằng miệng (thổi bong bóng).
  • Kéo tay ếch cho người trườn tới, ngóc đầu hít khí trời bằng miệng và mũi. Vừa đi dưới nước vừa vừa tập động tác cho thật nhuần nhuyễn.

Bước 5: Tập chân và tay ếch phối hợp thở trên cạn.

  1. Hai tay chắp trước ngực, 2 khuỷu tay gần sát nhau, 2 chân dang rộng bằng vai và khụy thấp xuống.
  2. Đạp mạnh, duỗi thẳng 2 chân xuống đất và duỗi thẳng 2 tay lên trời.
  3. Kéo mạnh 2 tay xuống ngang vai, lòng bàn tay hướng ra 2 bên (quạt nước). Đầu nhô lên, há miệng thở.
  4. Khép nhanh 2 khuỷu tay gần sát trước ngực, người thu nhỏ, 2 chân khuỵu xuống như tư thế ban đầu.

Lưu ý: Để cho người tập dễ nhớ và đồng loạt, vừa làm vừa hô 3 chữ tắt của động tác: Đạp + Kéo + Khép (Đạp mạnh 2 chân, Kéo nước đến ngang vai, Khép nhanh 2 khuỷu tay sát vào trước ngực).

Bước 6: Tập động tác bơi ếch dưới nước, chân và tay ếch phối hợp thở.

Khi tập đã nhuần nhuyễn động tác phối hợp trên cạn trong giai đoạn 5 thì việc thực hiện dưới nước rất dễ dàng như sau:

  1. Đứng sát thành bể, đầu úp xuống nước, 2 tay duỗi thẳng, 2 chân co lên cao, chuẩn bị đạp mạnh vào thành bể… (để lướt nước).
  2. Đạp mạnh vào thành bể và lướt nước một đoạn… đồng thời thổi bong bóng (thở ra).
  3. Kéo 2 tay ngang ngực (Quạt nước sang 2 bên, đồng thời nhô đầu há miệng thở).
  4. Khép nhanh 2 khuỷu tay và chắp 2 bàn tay sát vào trước ngực và thu nhỏ 2 vai lại, đồng thời co 2 chân lại gần sát mông như tư thế ban đầu.
  5. Và cứ thế tiếp tục các động tác liên tục cho thật nhuần nhuyễn. Để cho dễ nhớ, các bạn nên ghi nhớ 6 chữ ngắn gọn: Đạp mạnh… Kéo tay… Ngóc đầu (khỏi mặt nước, há miệng thở)
KỸ THUẬT BƠI ẾCH

Thông tin chi tiết: 

SMARTFIT: HỆ THỐNG BỂ BƠI MUỐI KHOÁNG 5 SAO TẠI HÀ NỘI

Address 1: Tầng 27, Tháp B, Mipec Tower – Số 229 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 096.661.5161

Address 2: Tầng 4, Toà Riverside Garden, 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 056.722.8686

Address 3: Tầng 5, Gold Seasons 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

Hotline: 058.493.6666

Address 4: Tầng 3, Tòa B Chung cư Bộ ng An, 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 058.427.6666

Address 5: Tầng 3 toà Green Pearl 378 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0922.888.234

 

XEM THÊM: 

KHÓA HỌC PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC MIỄN PHÍ DÀNH CHO HỌC SINH TẠI HÀ NỘI

KHÓA HỌC “ĐÁNH TAN NỖI SỢ NƯỚC Ở TRẺ” MIỄN PHÍ TẠI SMARTFIT

TOP 8 BỂ BƠI SIÊU XỊN TẠI HÀ NỘI

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đăng ký gói dịch vụ
Quý khách vui lòng nhập đầy đủ thông tin để nhân viên tư vấn liên.

    Gửi yêu cầu hỗ trợ
    Quý khách vui lòng nhập đầy đủ thông tin để nhân viên tư vấn liên.